Cực HOT

Dark Souls 2: Sai một li, đi một dặm

(IGN.vn) - Đồng nghĩa với việc thế giới mở trong game được phát triển mạnh hơn là người chơi phải chịu trách nhiệm nhiều hơn về những tính toán của mình trong quá trình chơi.

Dark Souls 2, được công bố vào tháng 12 năm ngoái, là phiên bản tiếp theo của Dark Souls, tựa game RPG xây dựng trên nền thế giới mở đạt được nhiều thành công vang dội trong năm 2012. Cũng bởi người tiền nhiệm quá ‘hot’ nên dù phiên bản thứ hai này không có mặt trên Xbox One và PlayStation 4, giới báo chí và dư luận vẫn đặt nhiều sự quan tâm dành cho tựa game này.



Phát biểu với báo chí, các nhà làm game cho biết Dark Souls 2 được xây dựng trên một thế giới 'mở hơn bao giờ hết'. Trong game sẽ có những ‘đường chết’ bí mật. Một khi người chơi phạm sai lầm, đưa nhân vật đi theo kịch bản của những con đường này thì cái giá mà họ phải trả khá lớn, có thể là phải dừng chơi tại đó.

Hệ thống chiến đấu và mở bản đồ tương tác chặt chẽ với nhau. Lấy ví dụ, muốn mở bản đồ ở địa điểm A thì nhất định phải hạ gục con quái vật AA. Xem ra trong Dark Souls 2, người chơi sẽ phải suy tính kĩ cho nước đi tiếp theo và lựa chọn địch thủ cho thật chính xác.


Ở phần chơi Co-op của Dark Souls, cách liên lạc duy nhất là gửi những tin nhắn cho nhau, thực sự rất bất tiện. Mặc dù chức năng chat voice vẫn chưa được công bố chính thức nhưng đạo diễn Yui Tanimura cho biết phần chơi Co-op sẽ được trau chuốt khá kĩ lưỡng trong phiên bản tiếp theo. Ngoài ra, chế độ multiplayer online cũng được nâng cấp khá nhiều, đặc biệt là các chức năng về phần dedicated server (máy chủ riêng).


Theo dự kiến, Dark Souls 2 sẽ ra mắt vào tháng 3 năm 2014 trên PlayStation 3, PC và Xbox 360. Cha đẻ của Dark Souls, đạo diễn Hidetaka Miyazaki, sẽ không chịu trách nhiệm phát triển phiên bản này mà thay vào đó là cặp đôi Hidetaka Miyazaki và Yui Tanimura.